ไม่ถนัดภาษาอังกฤษเลย เลือกลงคอร์สสดภาษาอังกฤษอย่างไร?
  • โพสโดย : seo
  • 2023-11-20 17:44:37
  • 148 ครั้ง

ไม่ถนัดภาษาอังกฤษเลย เลือกลงคอร์สสดภาษาอังกฤษอย่างไร?

ขจัดความกังวลเรื่องไม่ถนัดภาษาอังกฤษ ด้วยการเลือกคอร์สสดภาษาอังกฤษให้เหมาะกับตนเอง

วิชาภาษาอังกฤษนับเป็นวิชาสำคัญที่ถูกบรรจุในการเรียนทุกระดับตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย การเข้าใจภาษาอังกฤษ ฟังพูดอ่านเขียนได้ ทำข้อสอบได้ ทำเกรดได้ ล้วนส่งผลต่อการสอบเข้าในสถาบันชั้นนำที่น้องๆ มุ่งมั่นอยากเข้าไปศึกษาที่นั่น ถึงแม้ใจจะพร้อมที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แต่น้องๆ หรือพ่อแม่บางคนอาจมีความกังวลว่า หากเราเป็นคนไม่ถนัดภาษา เรียนเท่าไรก็จำไม่ได้ ไม่เข้าใจ ใช้ไม่เป็น จะเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรดี? จะได้ผลไหม? จะเข้าใจรึเปล่า ? จะตามเพื่อนทันไหมนะ? พี่บุ๋ม จากโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English ที่มีประสบการณ์ในการสอนและดูแลน้องๆ ทางด้านการเรียนภาษาอังกฤษมาหลายรุ่น จะมาแนะนำว่าควรเลือกคอร์สเรียนแบบใด? แบบคอร์สสดภาษาอังกฤษหรือเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ดี?

น้องๆ หลายคนคิดว่าตัวเองไม่ถนัดภาษาอังกฤษ เพราะ

• รู้สึกว่าเรียนมาเยอะแต่จำไม่ได้

• ท่องศัพท์แล้วไม่เข้าหัว
• ไม่เข้าใจหลักแกรมมาร์ทั้งๆที่ก็เคยเรียนมาแล้ว
• สอบทีไรก็คะแนนไม่ดี
• เวลาเรียนอังกฤษแล้วมักจะไม่ค่อยมีสมาธิ
• อ่าน reading ได้ช้า เจอประโยคแล้วแปลไม่ออก

สิ่งหนึ่งที่ควรระวังคือ บางครั้งเราอาจจะเข้าใจผิดว่าเราเป็นคนไม่ถนัดภาษา แต่จริงๆแล้วเป็นเพราะเหตุผลอื่น เช่น
พื้นฐานไม่แน่น
• การเลือกลงคอร์สที่ยากเกินไป
• สภาพแวดล้อมไม่เอื้อต่อการเรียน



ดังนั้นน้องๆ ควรแน่ใจก่อน ว่าตนจัดอยู่ในประเภทใด ไม่ว่าจะเป็นคนไม่ถนัดภาษาจริงๆ หรือเกิดจากเหตุผลอื่น ทั้งนี้ ความไม่ถนัดภาษาล้วนปรับปรุงแก้ไขได้ พี่บุ๋มขอแนะนำน้องๆ ที่สนใจลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเลือกลงเรียนคอร์สสดภาษาอังกฤษ โดยการเลือกว่าจะเรียนแบบคอร์สสดภาษาอังกฤษ on-site หรือคอร์สสดภาษาอังกฤษ ผ่าน zoom ขอให้น้องๆ ทำการสำรวจตนเองก่อน ว่าการเลือกแบบไหนเอื้อต่อการเรียนของน้องๆ มากที่สุด



ข้อ A
☐ ฉันชอบบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยคนที่กำลังตั้งอกตั้งใจเรียน มันกระตุ้นให้ฉันขยันไปด้วย

☐ ฉันเชื่อว่าการเรียนที่สถาบันทำให้ฉันจดจำได้มากกว่า เพราะได้ยินได้เห็นได้ฟังอย่างใกล้ชิด

☐ ฉันอยากทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ หรือสนิทสนมกับคนอื่นให้มากกว่านี้

☐ หากมีอะไรสงสัย ฉันชอบที่จะยกมือถามและต้องการคำตอบทันที หรือ ฉันชอบถามหรือพูดคุยต่อหน้ามากกว่า

☐ ฉันมักมีกิจกรรมที่ทำก่อนหรือหลังเรียนพิเศษกับคนอื่นๆ เช่น พูดคุยกับติวเตอร์ นั่งทำการบ้านกับเพื่อนๆ ไปหาอะไรทาน ไปซื้อของ

หากส่วนใหญ่น้องๆ ติ้กถูกในหัวข้อด้านบน หรือเลือกกลุ่ม A หลายข้อ พี่บุ๋มแนะนำว่า น้องๆ ควรลงคอร์สสดภาษาอังกฤษ on-site



ข้อ B
☐ ฉันรู้สึกว่าถูกดึงความสนใจได้ง่ายมาก สมาธิฉันมักหลุดเมื่อถูกอะไรรบกวน และยากที่จะกลับมาจดจ่อได้ดังเดิม แม้กระทั่งสิ่งเล็กๆน้อยๆ เช่น เสียงเปิดปิดประตู เสียงพูดคุย เสียงเพลง

☐ ฉันรู้สึกตื่นเต้น หรือประหม่า เวลาเจอผู้คนมากหน้าหลายตา ฉันรู้สึกว่าการพูดคุยทางออนไลน์ปลอดภัยและสบายใจกว่า และฉันกล้าพูดคุยมากกว่า

☐ ฉันรู้สึกว่าฉันเรียนรู้ได้ดีที่บ้าน ที่ร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ หรือสถานที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่ห้องเรียน หรือสถาบันกวดวิชา
เมื่อเกิดข้อสงสัย ฉันไม่กล้าถามครูหรือติวเตอร์ในคลาส ต่อหน้าคนอื่นๆ หรือเกรงใจเพื่อนๆ ในคลาส

☐ หากฉันต้องการถาม ฉันมักถามหลังจบคลาส ถามทางออนไลน์ บางครั้งฉันเกิดข้อสงสัยยามกลับไปทบทวนด้วยตนเอง หรือเพิ่งเรียบเรียงความคิดและคำถามได้ในภายหลัง

☐ ฉันไม่ชอบเดินทาง เหนื่อยกับการเดินทาง หรือรู้สึกว่าการเดินทางทำให้ฉันไม่มีอารมณ์ในการเรียน

หากส่วนใหญ่น้องๆ ติ้กถูกในหัวข้อด้านบน หรือเลือกกลุ่ม B หลายข้อ พี่บุ๋มแนะนำว่า น้องๆ ควรลงคอร์สสดภาษาอังกฤษ ผ่าน Zoom


โรงเรียนสอนพิเศษภาษาอังกฤษ Jigsaw English ออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอนให้ตรงตามระดับการเรียน เป้าหมายของผู้เรียน และพื้นฐานของผู้เรียน โดยมีการอัปเดตหลักสูตรให้ทันสมัยอยู่เสมอ พี่บุ๋มให้ความสำคัญกับการปูพื้นฐาน การเรียนการสอนเป็นสเต็ป จากระดับง่ายไปยังระดับที่ยากขึ้น น้องๆ สามารถขอทำเทสต์วัดระดับได้ฟรี! เพื่อให้เลือกคอร์สสดภาษาอังกฤษ คอร์สออนไลน์ภาษาอังกฤษได้ตรงกับพื้นฐาน เรามีไกด์ไลน์ในการเรียงลำดับการลงคอร์สสดภาษาอังกฤษ คอร์สออนไลน์ภาษาอังกฤษให้ พร้อมให้คำแนะนำว่าควรลงอะไรก่อน ลงอะไรหลัง คอร์สไหนสามารถลงพร้อมกันได้


พี่บุ๋มสอนคอร์สสดภาษาอังกฤษโดยเน้นทั้งเนื้อหาและความสนุกสนาน แกรมมาร์อะไรต้องรู้ต้องจำก็อธิบายหมดไม่มีหมกเม็ด ทั้งวิธีการสังเกต การใช้ ข้อยกเว้นต่างๆ ส่วนคำศัพท์นี่แตกศัพท์ละเอียดยิบ สำนวน ตัวอย่างประโยคต่างๆ มีการยิงมุกตลกกระจาย ร้องรำทำเพลง งัดหลากหลายกลยุทธ์เพื่อให้น้องๆ เรียนอย่างม่วนๆจอยๆ น้องๆ บางคนเรียนจนติดใจ จบคอร์สหนึ่งไปก็ลงคอร์สสดภาษาอังกฤษคอร์สต่อไปทันที


แต่ละคอร์สสดภาษาอังกฤษจะมีทั้งควิซย่อย และควิซท้ายคอร์ส ซึ่งช่วยกระตุ้นคนเรียนรู้ช้าให้ใส่ใจและกระตือรือร้น พี่บุ๋มพร้อมให้คำแนะนำแก่น้องๆ เป็นรายคนอย่างตรงจุด เพียงน้องๆ ส่งคะแนนที่ผ่านการตรวจคำตอบแล้วมาให้พี่บุ๋มวิเคราะห์ เพื่อให้น้องๆ วางแผนการทบทวนบทเรียนได้เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด


ใครมีข้อสงสัยตรงไหน ไม่ว่าจะลงคอร์สสดภาษาอังกฤษหรือคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ สามารถถามผ่านไลน์ พี่บุ๋มจะตอบให้น้องๆ เคลียร์ๆ กันไปเลย นอกจากนี้การลงคอร์สสดภาษาอังกฤษที่ Jigsaw English ยังสะดวกสุดๆ สามารถเลือกได้ทั้งแบบ on-site และ Zoom และถ้าวันไหนน้องๆ ติดธุระ สามารถมาชดเชยในระบบออนไลน์ย้อนหลังได้



สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English